Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Top 10 quái vật khổng lồ tấn công điện ảnh thế giới hay nhất mọi thời đại

Những quái vật khổng lồ kích thích trí tưởng tượng không giới hạn của con người. Các nhà làm phim đã sử dụng rất nhiều kỹ xảo đặc sắc, những khung cảnh rất hùng vĩ trong những thước phim của mình. Dưới đây là danh sách 10 bộ phim về quái vật khổng lồ tấn công hay nhất mọi thời đại.


1. The Troll Hunter (2010)



Một nhóm các sinh viên trường Volda gồm Thomas, Johanna, và cậu quay phim Kalle điều tra một loạt các vụ giết người bí ẩn, nhưng không biết rằng có những thứ nguy hiểm hơn nhiều đang xảy ra. Họ bắt đầu theo một thợ săn bí ẩn, và nhận ra rằng anh ta là một thợ săn quái vật. Theo chân người thợ săn Hans, cả nhóm phải nghe theo lệnh của ông nếu không muốn bị bỏ lại giữa rừng. Không lâu sau khi bắt đầu hành trình cùng Hans, nhóm sinh viên mới vỡ lẽ ra Hans chính là một thợ săn quái vật đang làm việc cho chính phủ. Hóa ra, bấy lâu nay, sự tồn tại của loài quái vật này đã bị chính phủ che giấu…

2. Cloverfield (2008)



Jason, anh trai của Rob cùng người bạn gái Lily tổ chức một bữa tiệc bất ngờ tại căn hộ của Rob ở Manhattan. Bất thình lình, một trận động đất xảy ra, đèn đóm chập chờn, mọi người trong bữa tiệc ngơ ngác ùa lên sân thượng. Xa xa, họ nhìn thấy những tòa nhà của thành phố New York đang bị pháo kích cháy nổ rực sáng bầu trời. 

New York đang bị tấn công và tàn phá bởi một con quái vật khổng lồ, những hình ảnh khủng khíếp ấy được tóm gọn vào camera của Jason. 

3. Quái Vật Sông Hàn, The Host (2006)



Phim Quái Vật Sông Hàn kể về một con quái vật được tạo nên trong lòng sông Hàn do nhiễm chất hóa học. Sau 6 năm, con quái vật trồi lên và bắt đầu tấn công người dân ven sông. Một trong số những nạn nhân của con quái vật là một cô bé gái. May mắn, cô bé còn sống và được con quái vật đưa tới một chiếc cống cùng với thi thể những nạn nhân khác. Người ông, nguời bố và cô chú của cô bé đã loại bỏ những xích mích giữa họ và chung vai đi giải cứu cô bé.

Chỉ trong vòng 21 ngày, Quái vật sông Hàn đã thiết lập kỉ lục doanh thu phòng vé tại Hàn Quốc với 10 triệu lượt xem, sau đó tiếp tục nâng con số lên 13 triệu. Bộ phim đồng thời tạo nên một cơn sốt tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu. Bộ phim đọat vô số giải thưởng danh gia của Hàn Quốc và Châu lục. Đến năm 2007, bộ phim được xếp hạng trong top 10 phim đáng xem nhất năm.

4. Jason Và Bộ Lông Cừu Vàng (1963)



20 năm sau khi Pelios sát hại nhà vua Aristo chiếm ngai vàng Thessaly, Jason trở về nhà để đòi lại ngai vàng. Để làm được điều đó, đầu tiên anh phải tìm cho được Bộ Lông Cừu Vàng. Jake đóng một con thuyền lớn đặt tên là Argo, sau đó lựa chọn những thuỷ thủ xuất sắc nhất để lên đường đến Colchis, nơi cất giấu báu vật. Con trai Pelisos, Acostus, cũng tham gia cuộc hành trình và âm mưu phá hoại kế hoạch của Jason lấy bộ lông cừu về cho cha. Với sự giúp đỡ của Hera, nữ hoàng của các vị thần, Jason vượt qua được nhiều chướng ngại vật được gài bẫy trên đường và cứu được Media khỏi biển sâu.

5. Jurassic Park (1993)



Trên một hòn đảo bí mật ,công việc chế tạo lại khủng long đang được hoàn thành bởi những DNA còn lại trên những con muỗi cổ xưa. Trước khi mở công viên của mình, ông Hammond đã mời một nhóm khoa học đến để tham quan và giúp đỡ ông. Nhưng trong một đêm mưa bão, hệ thống bảo vệ bị sụp đổ, những con thú khổng lồ cổ xưa thoát ra ngoài…

6. Gamera vs. Monster X (1970)



Mua một bức tượng thiêng từ đảo Wester cho Hội chợ Thế giới 1970 tại Osaka, các nhà khai thác đã vô tình đánh thức một con quái vật cổ xưa hung hãn là Jiger, khi đó, một quái vật khác tượng trưng cho sức mạnh của cái thiện là Gamea cũng tỉnh giấc để thực hiện sứ mệnh bảo vệ của mình. Câu chuyện bắt đầu với những cuộc chiến giữa Gamera và quái vật Jiger.

7. Kronos (1957)



Các nhà khoa học điều tra một hiện tượng dường như là một thiên thạch đâm xuống đại dương. Sau một vài ngày đêm của không ngừng tìm kiếm, họ nhìn thấy những ánhđèn bí ẩn và những tiếng ồn kỳ lạ, một cỗ máy khổng lồ đi lên  từ lòng đại dương. Đó là một cỗ máy ngoài hành tinh cố gắng hút năng lượng từ trái đất. Một bộ phim cổ điển đích thực với nội dung rất khác lạ ở thời điểm đó.

8. Them! (1954)



Một tổ kiến nhiễm phóng xạ  khổng lồ được phát hiện ở sa mạc New Mexico, chúng nhanh chóng trở thành mối hiểm họa cho nền an nguy của quốc gia khi một con kiến chúa trẻ và các hầu cận của nó tách ra để thành lập tổ mới. Chúng tấn công mọi thứ nơi chúng đi qua, đỉnh điểm là cuộc chiến tại Los Angeles.

9. Godzilla (1954, bản tiếng Nhật)




Bộ phim của đạo diễn Ishiro Honda được cho là tác phẩm điện ảnh đầu tiên khai sinh ra quái thú Godzilla, một quái thú khổng lồ hư cấu có hình dạng của khủng long ăn thịt. Nội dung phim kể về một con quái vật tấn công Tokyo. Tuy nhiên, ban đầu, Godzilla được xem như ẩn dụ cho sức mạnh hủy diệt của bom nguyên tử và hệ quả của bom nguyên tử hậu Thế chiến II.  Phim gốc Nhật Bản sau đó còn được làm lại và ra mắt khán giả Mỹ năm 1956 với tên Godzilla, King of the Monsters.

10. King Kong (1933)



Lấy bối cảnh năm 1933, khi cuộc đại khủng hoảng quét qua nước Mỹ, hàng loạt người phải ra đường vì thất nghiệp, và các diễn viên cũng không phải ngoại lệ. Trong cơn khốn khó, nữ diễn viên trẻ Ann như tìm được hy vọng khó tin khi nhận lời mời của tay đạo diễn Carl. Cả đoàn làm phim phiêu lưu tới hòn đảo Đầu lâu với tham vọng thực hiện bộ phim để đời. Đặt chân lên đảo, đoàn người đụng độ với những thổ dân ở đây. Ann bị bắt làm vật tế cho Kong, con dã nhân khổng lồ, nỗi khiếp sợ của những thổ dân. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét