Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

NASA quyết định thăm dò tiểu hành tinh trị giá 10.000 đô la

Tiểu hành tinh giàu sắt 16 Psyche có giá trị đến nỗi, nếu được khai thác, nó sẽ sụp đổ nền kinh tế toàn cầu.


16 Psyche, gần như bao gồm kim loại niken sắt, có giá trị rất nhiều tiền mà giá trị của nó sẽ hoàn toàn ít nhất 78.000 tỷ USD bằng của tất cả các nền kinh tế thế giới kết hợp lại. 



Đường kính khoảng 240 km, nó nằm trong vành đai tiểu hành tinh giữa sao Hỏa và sao Mộc và được cho là lõi sắt của một hành tinh quay lại từ hệ mặt trời. 

NASA đã đưa ra quyết định nhanh chóng theo đuổi một sứ mệnh mới, lần đầu tiên thăm dò một thiên thạch không phải bằng đá.

"Đó là một đối tượng lạ lùng," Nhà khoa học hàng đầu Lindy Elkins-Tanton nói. "Ngay cả khi chúng ta có thể lấy một mảnh kim loại lớn và kéo nó lại đây, bạn sẽ làm gì?" 

"Bạn có thể ngồi vào nó và giấu nó và kiểm soát tài nguyên toàn cầu - loại kim cương giống như được kiểm soát chặt chẽ ?" 

"Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn quyết định sẽ kéo nó về và bạn sẽ giải quyết vấn đề nguồn tài nguyên kim loại của con người trong mọi thời đại? Đó là sự suy đoán hoang dã, rõ ràng." 

Khi mọi chuyện diễn ra, Chiến dịch Khám phá 16 Psyche sẽ được khởi chạy vào mùa hè năm 2022. Bạn có thể ngồi vào nó và giấu nó và kiểm soát tài nguyên toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét